TikTok Ads การทําโฆษณา Tiktok ดีอย่างไรต่อแบรนด์

TikTok Ads คือ

 

TikTok Ads คือ การทำโฆษณาทางการตลาดบนแพลทฟอร์ม Tiktok เพื่อทำการโฆษณาสินค้าหรือบริการด้วยวีดีโอสั้นความยาวไม่เกิน 60 วินาที รูปแบบเนื้อหาการทำสื่อก็จะเป็นไปในรูปแบบที่เราต้องการ TikTok Ads จะทำหน้าที่เพิ่มการมองเห็นของผู้รับชมตามข้อกำหนดที่เราได้กำหนดเอาไว้ เช่น อายุ เพศ ความสนใจ พฤติกรรม และอื่นๆ การตลาดบน Tiktok ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากจำนวนผู้ใช้งานในแอปฯ Tiktok มีจำนวนเพิ่มขึ้นมาอย่างน่าตกใจ จนได้กลายมาเป็นหนึ่งตลาดออนไลน์ที่สำคัญในปี 2023

 

จุดประสงค์ในการทำ TikTok Ads คืออะไร

จุดประสงค์ของการทำ TikTok Ads จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการทำเพื่อเพิ่มการมองเห็นวีดีโอของเราให้มากขึ้น เพราะเมื่อมีคนเห็นวีดีโอของเรามากขึ้นเราก็มีโอกาสที่จะสื่อสิ่งที่เราต้องการให้ผู้รับชมได้รู้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาสินค้าหรือบริการ การแจ้งโปรโมชั่นใหม่ การสร้าง Brand awareness หรือการแจ้งข่าวสารที่สำคัญ

 

ดังนั้น เป้าหมายหลักของ Tiktok Ads คือ การเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ กระตุ้นการเข้าชมเว็บไซต์หรือแอพ และเพิ่มยอดขายในท้ายที่สุด รูปแบบการทำ Ads Tiktok จะมีความคล้ายคลึงกับการทำ Ads ในแพลทฟอร์มอื่นๆ ไม่ได้มีความซับซ้อนในขั้นตอนการดำเนินการ แต่ส่วนที่ยากคือการวิจัยกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้เห็น โฆษณา Tiktok ของเรา

TikTok Ads

 

ทำไมต้องเป็น Tiktok Ads

TikTok เป็นที่รู้จักในด้านเนื้อหาที่สร้างสรรค์และสนุกสนาน ด้วยการใช้วีดีโอที่มีความยาวไม่เกิน 60 วินาที ด้วยระยะเวลาขนาดนี้ทำให้ผู้ใช้งานมีสมาธิอยู่กับวีดีโอได้อย่างเต็มที่ เลยทำให้เป็นที่จดจำได้ง่าย ส่งผลให้ TikTok Ads เป็นตัวเลือกการโฆษณาที่สามารถสร้างภาพจำได้ง่าย และมีความสนุกสนานในตัว ACE Digital Marketing เอเจนซี่ด้านโฆษณาดิจิทัล รับทํา google ads และ โฆษณา Tiktok แบบครบวงจร

 

การทำโฆษณา TikTok เหมาะกับใคร

ธุรกิจที่ควรทำ TikTok Ads ก็คือ แบรนด์ที่มั่นใจในสินค้าของตนเองว่ามีคุณภาพเพียงพอ เหลือเพียงส่งออกให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็น หรือธุรกิจที่ต้องการเข้าถึงผู้ชมบนแพลตฟอร์มยอดฮิตอย่าง Tiktok ซึ่งแบรนด์ที่จะเข้ามา โฆษณา TikTok ควรจะโปรโมทสินค้าหรือบริการที่พาให้ผู้ชมมีส่วนร่วม ด้วยเนื้อหาที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ เพราะแพลตฟอร์มนี้มีเพื่อผ่อนคลายความเครียดเป็นหลัก หรือจะทำออกมาในเนื้อหาที่ลึกซึ้งกินใจก็ได้เช่นกัน  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจที่มีความพร้อมในการสร้างสื่อโฆษณาด้วยวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจประเภทใดก็สามารถทำได้ หากคุณสามารถครีเอทออกมาได้ตรงจุด และสอดคล้องกับรสนิยมของผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นอย่าง Tiktok

 

เมื่อไหร่ที่ควรทำการตลาดบน Tiktok

เวลาที่ดีที่สุดในการสร้าง TikTok Ads ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง รวมถึงกลุ่มเป้าหมายและจุดประสงค์ของแคมเปญ อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปแล้ว ขอแนะนำให้ใช้ การตลาดบน Tiktok ในช่วงที่มีการใช้งานสูงสุดเมื่อผู้ใช้มีการใช้งานมากที่สุด เช่น ตอนเช้าตรู่ ช่วงพักกลางวัน และตอนเย็น สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาช่วงเวลาของแคมเปญที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์หรือวันหยุดที่อาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ ขอแนะนำให้ใช้ การตลาดบน Tiktok ในช่วงเวลาต่อเนื่องซักระยะเพื่อเพิ่มแรงกระตุ้นและการเข้าถึงให้มากที่สุด

 

แนะนำบทความที่น่าสนใจ : Facebook Ads

การตลาดบน Tiktok

ประเภทของ Tiktok Ads มีอะไรบ้าง

Branded Effects คือ เอฟเฟกต์พิเศษที่เพิ่มลงในรูปภาพหรือวิดีโอเพื่อโปรโมตแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ ซึ่งอาจรวมถึงฟิลเตอร์ สติกเกอร์ และกราฟิกอื่นๆ ที่สามารถเพิ่มลงในเนื้อหาที่สร้างโดยผู้ใช้บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เอฟเฟกต์ของแบรนด์เป็นวิธีที่สนุกและโต้ตอบได้สำหรับธุรกิจในการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้และสร้างการจดจำแบรนด์

 

In-Feed Ads

In-Feed Ads คือ โฆษณาที่ปรากฏในฟีดปกติของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ซึ่งมักจะปรากฏระหว่างโพสต์จากบุคคลหรือองค์กรที่ผู้ใช้ติดตาม โฆษณาเหล่านี้อาจรวมถึงรูปภาพ วิดีโอ หรือรูปแบบภาพหมุน และโดยทั่วไปจะมีป้ายกำกับเป็นเนื้อหา “สนับสนุน” หรือ “โปรโมต” โฆษณาในฟีดเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมสำหรับธุรกิจในการเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

 

Brand Takeover Ads

Brand Takeover Ads คือ โฆษณาประเภทหนึ่งใน TikTok Ads ที่จะใช้พื้นที่ทั้งหน้าจอเมื่อผู้ใช้เปิดแอปโซเชียลมีเดีย ก่อนที่จะเปลี่ยนกลับเป็นปกติหลังจากนั้นไม่กี่วินาที โฆษณาเหล่านี้มองเห็นได้ชัดเจนและดึงดูดความสนใจ ACE digital marketing มองว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้าง Impact ในระยะเวลาอันสั้น

 

Top-View Ads

Top-View Ads คือ โฆษณาวิดีโอ การตลาดบน Tiktok ที่ปรากฏที่ด้านบนสุดของฟีดของผู้ใช้เมื่อพวกเขาเปิดแอปโซเชียลมีเดียเป็นครั้งแรก โฆษณาเหล่านี้มักทำงานเป็นเวลาสองสามวินาทีก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้เนื้อหาอื่น โฆษณาแบบมุมมองด้านบนมีประสิทธิภาพในการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์และเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว

 

Branded Effects

Brand Takeover Ads คือ โฆษณาประเภทหนึ่งใน TikTok Ads ที่จะใช้พื้นที่ทั้งหน้าจอเมื่อผู้ใช้เปิดแอปโซเชียลมีเดีย ก่อนที่จะเปลี่ยนกลับเป็นปกติหลังจากนั้นไม่กี่วินาที โฆษณาเหล่านี้มองเห็นได้ชัดเจนและดึงดูดความสนใจ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้าง Impact ในระยะเวลาอันสั้น

 

Hashtag Challenges

Hashtag Challenges เป็นแคมเปญ TikTok Ads ที่กระตุ้นให้ผู้ใช้สร้างและแชร์เนื้อหาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียโดยใช้แฮชแท็กเฉพาะ ความท้าทายเหล่านี้อาจรวมถึงรางวัลหรือสิ่งจูงใจอื่นๆ สำหรับผู้ใช้ที่เข้าร่วม และอาจเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสร้างการมีส่วนร่วมและเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย ความท้าทายของแฮชแท็กเป็นที่นิยมใน Tiktok 

โฆษณา Tiktok

บทสรุป TikTok Ads การโฆษณาบน Tiktok เพื่อโอกาสในการขาย

การทำ TikTok Ads เป็นการโฆษณาที่มาแรงเป็นอย่างมาก เนื่องจาก Tiktok เป็นแพลทฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เป็นแหล่งที่อยู่ของตลาดและโอกาสในการขายขนาดใหญ่ การตลาดบน Tiktok ต้องอาศัยการทำวิจัยเพื่อทำให้โฆษณาแสดงผลได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ACE Digital Marketing เอเจนซี่ด้านโฆษณาดิจิทัลที่พร้อมจะดูแลการทำ TikTok Ads ของคุณให้ตรงกลุ่มเป้าหมายเพื่อเพิ่มโอกาสในการปิดการขายในที่สุด คุณสามารถปรึกษาการทำ Ads Tiktok ผ่านทาง Line OA ได้ฟรี!!